TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI NÀO KHI VIẾT CONTENT – Phần 2

Tiếp theo chủ đề về Content Marketing. Hôm nay bạn và công ty seo iDichvuseo Media sẽ cùng tìm hiểu phần 2 những câu hỏi mà bạn cần trả lời khi viết một mẫu Content bất kì nào.

Nhung cau hoi can tra loi khi viet mot mau Content
                                            Nhung cau hoi can tra loi khi viet mot mau Content

Lợi ích mà người đọc nhận được từ bài Content của bạn.

Khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu mà mình đã xác định. Bạn hãy đặt vị trí của mình là họ, thì khi đó họ sẽ cần những thông tin nào? Hãy liệt kê thật nhiều và thật khách quan để hiểu được khách hàng của bạn cần gì?

Những câu hỏi chung mà bạn nên giải quyết?

Khi bạn thấy đói  thì bạn cần ăn một thứ gì đó để no

Khi bạn buồn ngủ thì điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới đó là cần ngủ ngay lập tức cho khỏe.

Khi bạn bị bệnh thì bạn cần thuốc uống để chữa bệnh của mình.

Khi bạn thấy mình xấu thì bạn cần làm đẹp

Thiếu tự tin thì cần có sự tự tin

Yếu cần khoẻ,….và còn rất nhiều câu hỏi khác mà bạn cần trả lời.

Mình lấy một ví dụ sau để chứng minh tầm quan trọng của một mẫu Content Marketing hiệu quả.

Bạn bán sản phẩm trị mụn, những sản phẩm này dùng cho lứa tuổi dậy thì đến khoảng 30 tuổi, nam nữ thì đều bị mụn cả, nhưng da mặt của nam và da mặt của nữ thì khác nhau, mà da thì có nhiều loại da,…da khô, da nhờn, da trơn,….và rất nhiều các yếu tố khác. Bạn không thể viết một bài Content về trị mụn mà áp dụng nó cho cả nam và nữ, cho tất cả các loại da mặt được, điều bạn cần làm là phân hóa ra khách hàng mục tiêu càng nhiều càng tốt vì làm như thế bạn sẽ tối ưu được khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ thấy rõ ràng chân dung của khách hàng mục tiêu mình từ đó có những chiến lược đánh phù hợp để từ đó có kết quả chốt sale tốt hơn.

Phần trăm thông tin về sản phẩm mà bạn cung cấp trong một bài Content

Có một vấn đề nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng chẳng mâu thuẫn tí nào đó là bạn cung cấp Content cho khách hàng để họ có thêm tri thức và kiến thức chứ không phải quảng cáo hay PR sản phẩm để bán hàng nhưng thật sự mục đích chính của ta chính là bán hàng, bán sản phẩm hay một dịch vụ gì đó. Điều quan trọng là bạn phải khôn ngoan và biết lồng ghép những thông tin sản phẩm rồi. Hãy khéo léo vì người đọc Content họ hoàn toàn không thích PR hay quảng cáo sản phẩm, cứ viết cái họ cần và kéo họ về phía bạn.

Tính độc đáo của sản phẩm bạn là gì?

Một sản phẩm nếu muốn phát triển và cạnh tranh tốt thì phải có tính khác biệt và độc đáo so với đối thủ có như thế bạn mới tự tin mà dùng Content để đẩy mạnh sản phẩm bán hàng được. Có tiếng nhưng không có miếng khách hàng sẽ tẩy chay ngay.

Cùng tìm hiểu các phần khác cùng dịch vụ seo iDichvuseo Media nhé các bạn.

TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI NÀO KHI VIẾT CONTENT – Phần 2
5 (100%) 1 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *