Tối ưu title trong SEO

10 tuyệt chiêu tối ưu tiêu đề bài viết cho SEO

Các thay đổi mới nhất trên công cụ tìm kiếm Google càng ngày càng ưu ái hơn cho tiêu đề bài viết.

Tiêu đề bài viết là gì? Tại sao tiêu đề bài viết lại chiếm phần quan trọng trong SEO?

Như Google giải thích:

Một thẻ tiêu đề là thẻ dùng để khoái quát nội dung của bài viết – cụ thể là: Nếu tài liệu của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, nội dung của các thẻ tiêu đề thường sẽ xuất hiện trong dòng đầu tiên của kết quả … Điều này có thể giúp người dùng nhận ra nội dung trang website của bạn có liên quan đến tìm kiếm của họ hay không.

Như Kristine Schachinger đã viết trên SEW:

Thẻ tiêu đề là một phần của các thẻ meta xuất hiện ở phía trên của HTML của bạn bên trong khu vực <head> . Hãy suy nghĩ chúng là tiêu đề của các chương của một cuốn sách. Nó nói với mọi người và công cụ tìm kiếm nội dung chủ đạo được sử dụng trong trang bài viết của bạn. … Một thẻ tiêu đề là phần đánh dấu nội dung quan trọng nhất trong mọi chiến lược SEO của các công ty dịch vụ seo” href=”https://idichvuseo.com.vn” target=”_blank”>dịch vụ seo , dịch vụ seo tại hà nội, dịch vụ seo tại tphcm

Trong một năm qua, có rất nhiều thuật toán mới được Google nêu ra và cũng có nhiều nội dung được đánh giá lại về chất lượng website cũng như cách Google sếp thứ hạng từ khóa + website. Nhưng tiêu đề vẫn chiếm vai trò là một trong những thành phần quan trọng nhất của website. Tiêu đề của website có tác dụng:

  • Marketing trực tiếp với khách hàng. Thuyết phục khách hàng tại sao lại nên sử dụng dịch vụ của mình mà không phải của bất cứ một bên nào khác.

    hotgirl- sự quan trọng của title

    hotgirl- sự quan trọng của title

  • Thẻ tiêu đề của trang web của bạn cho biết bạn là ai, những gì bạn làm, tại sao mọi người phải chú ý tới bạn để nhấp chuột, và lý do tại sao Google phải quan tâm. Nó là dòng mở đầu của bạn khi bạn lần đầu tiên gặp một ai đó, hoặc một lời chào đón ngày trở lại của bạn.

Kỹ sư của Google Matt Cutts đã nói về sự quan trọng của thẻ title đối với kết quả SEO trên Google :

Tối ưu độ tài tiêu đề – title bài viết

Sự quan trọng của title Trong SEO

Sự quan trọng của title Trong SEO

Từ trước tới nay đã có rất nhiều người tranh cãi về độ dài tiêu đề được hiển thị ở trên kết quả tìm kiếm của Google. Sau khi xem xét lại một loạt hiển thị các trang website trên top 10 Google chúng tôi rút ra được là Google thường hiển thị tiêu đề khoảng   65-70 chữ cái.

Tuy nhiên, từ kết quả này chúng ta lại rút ra được rằng tối ưu title nên tối ưu đúng với số từ sẽ được hiển thị trên Google SERP chứ không nên để ngắn quá hoặc dài quá vì lúc đó nó sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ chính anchor text các bạn đặt cho URI đó.

Trở về cách đây hơn 1 năm thì số kí tự trên Title đã được Google giảm xuống 10-15% so với độ dài chuỗi ban đầu ( khoảng 80-90 chữ cái).

Cutts cũng đã đề cập rằng: Google có thể lưu lại tất cả các tiêu đề bài viết trong website của bạn để tạo thành một ngân hàng nội dung và so sánh xem website của bạn có đang thể hiện đồng nhất một nội dung hay nó là một dạng thùng rác chuyên chất các bản tin khác nhau ( ngoại trừ website khai báo dạng tin tức).

Độ dài tối thiểu của tiêu đề bài viết – Title

Trước rất nhiều thảo luận về độ dài tối đa nên có của một tiêu đề bài viết thì tôi cũng nhận được những phản hồi về câu hỏi độ dài tiếu thiểu một tiêu đề bài viết là bao nhiêu chữ cái. Một số điểm bất lợi khi dùng tiêu đề ngắn:

  • Tại sao bạn lại lãng phí tiêu đề bài viết khi sử dụng tiêu đề ngắn.
  • không truyền đạt đầy đủ nội dung mà khách hàng cần tìm.
  • Không thể tạo nên sự khác biệt về dịch vụ bạn cung cấp.
  • Google có thể quyết định “điền vào chỗ trống” và thêm các ký tự bổ sung cho các thẻ tiêu đề từ nội dung trên trang = bạn mất một số kiểm soát đối với những gì được hiển thị.

Vì vậy tốt nhất chúng ta nên sử dụng chiều dài tiêu chuẩn của title để sử dụng tối ưu nhất nguồn tài nguyên mà Google cho chúng ta để làm chiến dịch PR thương hiệu.

 

Cách bắt đầu một tiêu đề – Title

Không có gì tồi tệ hơn là việt bỏ qua một cơ hội hiển thị quảng cáo riêng biệt của bạn. Nhưng nếu Title ( tiêu đề) bài viết được viết không đúng đắn hoặc cố tình lạm dụng để nhồi nhét từ khóa thì nó cũng sẽ không mang lại giá trị cho người dùng cũng như làm giảm trải nghiệm người dùng tới trang của bạn – Kết quả là giảm vị trí từ khóa trên Google.

Đánh giá về hiển thị SERP cũng cho thấy rằng, giữa 30 trang website đầu tiên hiển thị trên công cụ tìm kiếm ( trang 1 , 2, 3) thì tỉ lệ click chuột  + CRT tương ứng với độ hấp dẫn mà bạn mang tới ngay từ tiêu đề bài viết ( Nghệ thuật giật tít câu View, PR).

Nếu như tất cả đều giống nhau thì làm sao để người khác nhận ra bạn giữa đám đông?

Hãy tạo ra sự khác biệt ngay từ tiêu đề bài viết. Sau đây là ví dụ mà trang baynhe.vn đã rất thành công để tạo thương hiệu với cách sử dụng tiêu đề khác biệt trong từ khóa: vé máy bay.

Sự quan trọng của tiêu đề

Sự quan trọng của tiêu đề

Các chữ cái được bôi đậm trong SERP Tiêu đề – Tittle

Qua các lần cập nhật thì bạn cũng để ý được rằng – khi bạn search thì từ khóa của bạn thường được bôi đậm đầu tiên ở tiêu đề bài viết – kết quả trả về từ Google

  • Google sẽ xác định đó là nội dung quan trọng nhất trong bài viết của bạn.
  • Nội dung xung quanh từ được bôi đậm sẽ được người dùng chú ý nhiều nhất => cố gắng tạo sự khác biệt với đối thủ.

Dự đoán truy vấn của người dùng sẽ giúp bạn tối ưu tiêu đề, description  hay đoạn văn được bôi đậm trong website của bạn dễ dàng được hiển thị nhấn mạnh trên Google. Nó cũng sẽ giúp bạn tối ưu đoạn văn cần cho người dùng đọc được khi họ tìm kiếm một từ khóa.

cách hiển thị title

cách hiển thị title

Đôi khi người dùng tìm kiếm dịch vụ của bạn sẽ muốn liên hệ bạn ngay. Tại sao bạn lại không hiển thị số điện thoại, ưu đãi, chính sách giá, khuyến mãi của mình ở ngay trong tiêu đề hoặc description để gây sự khác biệt và chú ý của người dùng.

Mới các bạn đón đọc phần 2 của Tối ưu title trong SEO

Hỗ Trợ Kỹ Thuật Truyền Thông Nhất Việt

Tối ưu title trong SEO
3 (60%) 2 Đánh giá!

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Xác nhận Maps

Dịch vụ SEO Địa Điểm – Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh)

Dịch vụ SEO Địa Điểm - Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh) với✅ thời gian từ 20 - 25 ngày/keywords/maps.✅ Đảm bảo 100% đạt top,✅ Phí từ 5 triệu VNĐ/Tháng/10 maps.✅ Dịch vụ xác nhận Google…
Đọc thêm
Tuyển dụng SEO

Tuyển dụng việc làm SEO tại TPHCM

Nhân Viên SEO Marketing - Mức lương 3 - 5 triệu Làm mới: 22/10/2016 Hạn nộp: 31/10/2016 THÔNG TIN TUYỂN DỤNG Tuyển dụng SEO Mức lương: 4 - 6 triệu ( Hoa Hồng > 10 triệu.... ) Kinh…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm