Tối ưu tiêu đề trong SEO phần 2

Kết hợp nội dung và từ khóa trong tiêu đề bài viết

Thực hiện tìm kiếm cho từ khóa “nhà bán”, và bạn sẽ thấy kết quả với thẻ tiêu đề mà không bao gồm một kết hợp truy vấn chính xác. Tại sao?

Google phán đoán, đôi khi chính xác những gì bạn có thể tìm kiếm dựa trên một tập dữ liệu lớn của các truy vấn trước đó, tương tác giữa người dùng và các chủ đề liên quan tới ngữ nghĩa .Qua đó, thể hiện gọn các truy vấn nhất định.

Các cập nhật Hummingbird giúp Google giải thích cả hai truy vấn tìm kiếm và kết hợp với nội dung trên trang của bạn.

Hiểu được ý nghĩa của một truy vấn tìm kiếm mở ra nhiều truy vấn tìm kiếm hơn trong dữ liệu dự đoán từ khóa phù hợp với trang của bạn, và giúp xác định chính xác hơn chuỗi truy vấn cần hiển thị trong SERP cho phần chữ in đậm và nổi bật của kết quả tìm kiếm. (Khi bạn tìm kiếm “nhà để bán”, bạn đã nhận được “nhà ở để bán” và “bất động sản” kết hợp thông qua phần chữ in đậm trong SERP).

Tận dụng chuyên đề chứ không phải là kết hợp từ khoá thẻ chính xác ,danh hiệu uy tín có thể giúp thu được nhiều hơn là chỉ truy vấn bạn nghĩ.

cách hiển thị title

cách hiển thị title

Tiêu đề hấp dẫn sẽ được nhiều click nhất

Thẻ tiêu đề được xác định như một gợi ý tìm kiếm trên các kết quả của Google chứ không nên chỉ bao gồm chính xác các từ khóa được truy vấn.

Google đã cố gắng kết nối người dùng với trang website chứa nội dung cụ thể liên quan tới nội dung tìm kiếm của người dùng bằng hình thức bôi đen các từ trong chuỗi truy vấn. Tôi và một số anh em marketing khác đã và đang coi tiêu đề bài viết là một hình thức PR nghệ thuật giúp cho người dùng để ý tới website của bạn hơn so với tất cả các website khác trên cùng một trang Google. Vì thế mà chúng tôi hay gọi title là nghệ thuật content đích thực.

Đơn giản nhất là khi bạn sử dụng cụm từ ” bấm vào đây để xem nội dung nhà đất” trong tiêu đề bài viết liên quan tới thị trường nhà đất thì hầu như nó sẽ không được người dùng quan tâm mặc dù TOP có thể là 1 2 3, và trong một thế giới nơi mà sự khác biệt SERPs (Hiển thị tiêu đề kết quả tìm kiếm) là quan trọng nhất, nghệ thuật giật tít sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng hơn.

Một lưu ý đối với các bạn. Thường khi nội dung muốn truyền đạt quá dài so với tiêu đề thì lúc này chúng ta nên đặt nó ở trong thẻ mô tả ( Description) để truyền đạt tới người dùng một đoạn văn đầy đủ hơn là so với việc nhồi nhét chúng vào thẻ tiêu đề một cách gò bó, chèn từ khóa. Nhưng cũng có một số nội dung quảng cáo chỉ cần với 65-70 chữ của tiêu đề cũng đủ để hiển thị chúng thì lúc này thẻ mô tả sẽ giúp các bạn nhấn mạnh thêm các dịch vụ khác, chương trình khuyến mãi khác.

 

Sự quan trọng của

Sự quan trọng của

Nâng cao vị trí từ khóa bằng cách thu hút click

Bạn có thể không nằm ở top 1 – 3 nhưng bạn cũng có thể tạo cho mình sự khác biệt để trong 10 kết quả hiển thị trên Google thì trang website của bạn vẫn chiếm được ưu ái của người dùng hơn tất cả các trang còn lại.

Vì sao lại có điều này?

  • Giữa 10 chàng trai có vóc dáng giống hệt nhau thì làm cách nào để chúng ta có thể thu hút ánh nhìn của người khác hơn 9 người còn lại? Đơn giản chỉ cần chúng ta nhuộm đầu xanh da trời, mặc áo mát mẻ, dáng đừng kì quặc….
  • Hay đơn thuần tại sao các ngôi sao lại hay có scandal?

=> Sự khác biệt sẽ khiến bạn được chú ý hơn tất cả đối thủ còn lại. Đây là nguyên tắc của PR – Marketing.

Cũng chính vì thế mà tại sao SERPs thường ảnh hưởng tới nhấp chuột cũng như thời gian mà người dùng lưu lại trên website của bạn. Về sau chính chúng sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng website của mình sau khi bạn đã thu hút được nhiều người dùng thường xuyên.

Cố gắng tạo sự khác biệt, nổi bật, nội dung thu hút sẽ giúp bạn thu hút click của người dùng hơn hầu hết các đối thủ còn lại của bạn.

Tiêu đề đào tạo lái xe

Tiêu đề đào tạo lái xe

 

Mẹo 9: Nhãn hiệu

Có nhiều sự tranh cãi trong việc có nên để thương hiệu của bạn trong tiêu đề website hay không? Thực ra khi để thương hiệu của bạn trong website sẽ giúp bạn tạo được uy tín hơn trong lòng người đọc và qua đây nó sẽ giúp bạn khẳng định mình là một công ty có uy tín hơn so với chỉ là những câu PR đơn thuần.

Nếu bạn không thêm thương hiệu trên tiêu đề của bạn thì sau này bạn sẽ có thể bị Google cảnh báo khi cố tình sử dụng thương hiệu của người khác. Mặc dù họ mới chính là người sử dụng thương hiệu của bank.

Tôi thường khuyên anh em làm SEO nên để thương hiệu của mình ở ngay sau các từ khóa chính. Điều này một phần giúp bạn và cũng một phần giúp người dùng tin tưởng khi chọn bạn làm nhà cung cấp dịch vụ seo chuyên nghiệp” href=”https://idichvuseo.com.vn/” target=”_blank”>dịch vụ seo chuyên nghiệp , dịch vụ seo tại hà nội, dịch vụ seo tại tphcm

.Hãy nhớ rằng trên các tìm kiếm thương hiệu – [hướng] mà Google cho rằng người dùng đang tìm kiếm thương hiệu và không có gì khác của bạn – kết quả tìm kiếm có thể phản ảnh một phiên bản cắt ngắn của tag tiêu đề trang chủ của bạn. Xem xét các SERP và thích ứng cho phù hợp.

tai nghe

tai nghe

Cách lựa chọn nội dung tiêu đề của Google

Google có thể hiển thị bất cứ điều gì họ muốn, và ý chí. Thực hiện tìm kiếm thương hiệu và bạn sẽ thấy kết quả ồ ạt cắt ngắn. Điều này được dựa trên người dùng có ý định truy vấn định hướng khi Google cho rằnghọ biết những gì bạn đang tìm kiếm.

Theo thông lệ tốt nhất nêu trên được thiết kế để (hy vọng) không cung cấp cho Google bất kỳ lý do để trao đổi trên kết quả của bạn, mặc dù chúng tôi đã chắc chắn nhìn thấy các bài kiểm tra (và Matt Cutts khẳng định ở trên) rằng Google có thể – và sẽ – cho thấy bất cứ điều gì mà họ cho là hơn liên quan đến tìm kiếm, ngay cả khi bạn tin thẻ tiêu đề của bạn là rất tốt, Google có thể luôn luôn nghĩ khác.

Các thẻ nhấn mạnh

Trong 10 lời khuyên trên đây tôi đã áp dụng trên các dịch vụ khác nhau và chứng minh chúng tốt nhất hoặc tốt hơn cho định dạng thẻ tiêu đề, hiển thị SERP.

Liên kết anchor text đa dạng là một trường phái seo cổ điển nhưng nó lại giúp ích rất nhiều cho SEOer bây giờ – vì google không ngừng kiểm tra các nội dung khác nhau được người dùng chú ý sau khi vào một website. Nhưng thẻ tiêu đề vẫn luôn là quan trọng nhất để định hướng người dùng vào đúng nội dung mà nhà quản trị cần.

Tối ưu tiêu đề trong SEO phần 2
Đánh giá bài viết

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Xác nhận Maps

Dịch vụ SEO Địa Điểm – Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh)

Dịch vụ SEO Địa Điểm - Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh) với✅ thời gian từ 20 - 25 ngày/keywords/maps.✅ Đảm bảo 100% đạt top,✅ Phí từ 5 triệu VNĐ/Tháng/10 maps.✅ Dịch vụ xác nhận Google…
Đọc thêm
Tuyển dụng SEO

Tuyển dụng việc làm SEO tại TPHCM

Nhân Viên SEO Marketing - Mức lương 3 - 5 triệu Làm mới: 22/10/2016 Hạn nộp: 31/10/2016 THÔNG TIN TUYỂN DỤNG Tuyển dụng SEO Mức lương: 4 - 6 triệu ( Hoa Hồng > 10 triệu.... ) Kinh…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm