Thương hiệu cần một lời thú tội chân thành

Logo hay các câu slogan là một trong những điểm thu hút khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, để có thể đứng vững trong tâm trí khách hàng thì nhà sản xuất (hay thương hiệu) cần có nhiều hơn thế. Đó chính là một lời hứa thương hiệu.

Định vị và tái định vị thương hiệu được hiểu đơn giản là cách cũng cố niềm tin với khách hàng.

Định vị và tái định vị thương hiệu được hiểu đơn giản là cách cũng cố niềm tin với khách hàng.

Mở vấn đề này bằng một câu chuyện về một quán ăn ở Paris – trung tâm của nền ẩm thực thế gới. Quán ăn này tọa lạc tại số 84 Avenue des Champs Elysée là một quán ăn nổi tiếng, nườm nượp thực khách ra vào. Đó là McDonald’s. vâng có lẻ nhiều người cũng không mấy ngạc nhiên khi tại sao không phải là La Tour D’Argent hay Maxim’s? Làm  sao mà một thương hiệu đồ ăn nhanh quá đỗi “tầm thường” như vậy lại có thể đứng vững giữa thiên đường ẩm thực với những món ăn hảo hạng đã thành biểu tượng của thế giới?

Bởi McDonald’s luôn làm tốt lời hứa thương hiệu của họ: một bữa ăn không đắt đỏ, dễ ăn, được phục vụ nhanh chóng trong một môi trường an toàn vệ sinh. Chính lời hứa thương hiệu đã giúp McDonald’s sống tốt, cho dù ngay xung quanh là những đối thủ cạnh tranh có lợi thế vượt trội. Và câu chuyện hôm nay chúng tôi mạn phép được bàn đến là câu chuyện về lời hứa thương hiệu.

Chính lời hứa thương hiệu đã giúp McDonald’s sống tốt, cho dù ngay xung quanh là những đối thủ cạnh tranh có lợi thế vượt trội.

Thế nào là lời hứa thương hiệu?

Một thương hiệu có thể dễ dàng được nhận biết thông qua những hình ảnh như logo, câu chữ như slogan, hay những sản phẩm hữu hình gắn trên mình biểu tượng của thương hiệu. Nhưng có phải đơn thuần chỉ có vậy? Thương hiệu là tổng hợp những giá trị trừu tượng, mặc dù là vô hình nhưng đồng cũng chính là chất keo xúc tác để gắn kết nhà sản xuất đến với người tiêu dung.

Lời hứa thương hiệu được hình thành bởi nhiều yếu tố, nhưng yếu tố có tác động lớn nhất là hình ảnh và hành động mà thương hiệu đang muốn nhắm tới. Nghĩa là lời hứa thương hiệu phải được thể hiện qua hành động và các giá trị mà thương hiệu nhắm đến, chứ không đơn thuần chỉ là lời-hứa- suông.

Mỗi sự vật, hiện tượng trên thế giới đều có net đặc trưng riêng biệt của nó. Tương tự như vậy, mỗi thương hiệu đều có bản sắc riêng, và lời hứa là một thành tố không thể thiếu trong bản sắc thương hiệu. Domino’s Pizza cam kết giao hàng trong 30 phút, nếu trễ sẽ tặng cho khách miễn phí một chiếc pizza. Volvo đảm bảo mỗi chiếc xe được bán ra đều đem lại sự an toàn cao nhất cho người dùng. Khi mua một sản phẩm của Apple, người mua luôn an tâm về việc được sở hữu một sản phẩm công nghệ thời trang, đơn giản và dễ sử dụng. Vinacafe với lời hứa “Cà phê chỉ làm từ cà phê”. Đó chính là những lời hứa từ những thương hiệu hàng đầu và nó đang góp phần giúp những thương hiệu đó không ngừng lớn mạnh mỗi ngày.

3-bi-quyet-quang-cao-thanh-cong-tren-social-media-1

Điều gì mang lại từ lời hứa thương hiệu?

Khi đó, sản phẩm không chỉ mang lợi ích chức năng, mà còn mang lợi ích cảm tính về mặt tinh thần. Lời hứa thương hiệu đảm bảo điều đó. Khách hàng đâu chỉ mua sản phẩm. Họ mua sự an tâm, sự đảm bảo khi sử dụng sản phẩm. Thời đại “Internet of Things” những phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, blog… là những công cụ tuyệt vời để tạo nên và lan truyền hình ảnh thương hiệu. Khi khách hàng trung thành với thương hiệu, mỗi người trong số họ sẽ trở thành một kênh truyền thông đích thực. Một lời hứa thương hiệu được thực hiện đảm bảo sẽ mang lại niềm tin rất lớn từ phía khách hàng. Họ sẽ là lực lượng hậu thuẩn tốt nhất và luôn bênh vực bạn ( Trừ phi bạn làm cho họ thất vọng và mất niềm tin). Đó là những lợi ích vô hình mà bền vững, hoàn toàn không thể mua được bằng tiền.

Lời hứa thương hiệu: không chỉ là hứa suông

Lời hứa thương hiệu cần được hiện thực hóa trong tất cả các hoạt động của thương hiệu đó. Điều này mới giúp thương hiệu đi ăn sâu vào tâm trí khách hàng và lấy được trọn vẹn niềm tin của khách hàng. Sẽ là 1 điều tồi tệ nếu thương hiệu chỉ có những lời hứa xuông mà không có những hành động cụ thể để thực hiện. Điều này cũng giống như hứa mà không làm. Mà chúng ta biết đấy, thất hứa sẽ mang lại điều tồi tệ như thế nào?

Vì vậy cách tốt nhất để tạo lập và giữ lời hứa thương hiệu đó chính là thực hiện nó một cách nhất quán với từng sản phẩm, dịch vụ cho dù đo chỉ là một hành động nhỏ nhất. Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp là luôn giữ vững nó trong mọi hoàn cảnh. Thực tế có nhiều thương hiệu lớn, nổi tiếng những chỉ vì lâm vào một số hoàn cảnh khó khăn cần giải quyết họ lại lập tức quay lưng lại với khách hàng. Điều này thật là tồi tệ và đáng chê trách!

Hãy tưởng tượng rằng điều gì sẽ xảy ra nếu Cadillac tung ra dòng xe có giá 15.000$? chắc hẳn nó sẽ đi ngược lại với lời hứa của Cadillac về sự sang trọng bậc nhất cho các sản phẩm của mình. Volvo sẽ ra sao nếu các sản phẩm của họ không còn đặt sự đảm bảo an toàn lên hàng đầu? chắc hẳn Volvo sẽ mất đi vị trí của mình trong lòng khách hàng trung thành về 1 thương hiệu ôto an toàn hàng đầu thế giới.

Điều gì xảy ra khi vinacafe hay Trung Nguyên – một trong những thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam một ngày nào đó bị phát hiện có chất đọc hại hay chất tạo mùi. Ắt hẵn nhiều người sẽ cảm thất vọng vô cùng. Một thương hiệu mạng không chỉ mang đến những dòng sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng mà còn là một tấm phiếu bảo hành vô thời hạn để chiếm trọn niềm tin khách hàng. Vậy nên, các thương hiệu: Đừng hứa, hãy thực hiện ngay từ bây giờ!

 

Thương hiệu cần một lời thú tội chân thành
Đánh giá bài viết

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Xác nhận Maps

Dịch vụ SEO Địa Điểm – Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh)

Dịch vụ SEO Địa Điểm - Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh) với✅ thời gian từ 20 - 25 ngày/keywords/maps.✅ Đảm bảo 100% đạt top,✅ Phí từ 5 triệu VNĐ/Tháng/10 maps.✅ Dịch vụ xác nhận Google…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm