Thu hút khách hàng bằng cách tận dụng tâm lý đám đông – Social Proof

kế hoạch

Social Proof (hiệu ứng lan truyền thông tin) là chiến thuật marketing nắm bắt được tâm lý khách hàng do con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và có những đánh giá về chúng. Chỉ bằng vài dòng bình luận, những cái like và share, các thương hiệu hoàn toàn có thể tận dụng tâm lý này của đám đông để thu hút cho mình một lượng khách lớn.

Tâm lý tin tưởng và làm theo những người đi trước của đa số khách hàng đây là điều chúng tôi luôn khuyên bạn trải nghiệm dịch vụ seo website của ibrand.

Đây là một chiêu thức không mới, nhưng hầu hết các thương hiệu chưa tận dụng được hết những ưu điểm của việc này, hoặc chưa biết cách trau chuốt chúng một cách tốt nhất. Dù khen hay chê thì đều có lợi đối với thương hiệu, bởi vì được khách hàng khen là thời cơ để nhãn hàng chia sẻ và lan truyền thông tin quảng bá cho sản phẩm của mình, nhưng chê nhiều khi cũng là một cách hay nếu thương hiệu biết coi đó là một bàn đạp để được công chúng biết đến nhiều hơn rồi sẽ dần trở nên tốt hơn.

Social Proof sẽ có hiệu quả hơn bao giờ hết nếu như được kết hợp với các kênh truyền thông uy tín. Hãy tưởng tượng xem sản phẩm của bạn được các tờ báo nổi tiếng như The Wall Street Journal, The Economist, BBC, Bloomberg, New York Times,… quảng bá thì chắc chắn công chúng sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn cao gấp nhiều lần. Việc của bạn là đưa ra các bài phân tích hay đánh giá chuyên sâu, thu hút người đọc, tạo được cảm xúc để dẫn dắt họ đến hành động mua hàng, nhằm trải nghiệm thử xem những gì viết trên báo liệu có đúng không nhằm tăng doanh số một cách đáng kể.

Trong thời đại ngày nay, cho dù bạn dùng chiến lược marketing gì, nếu muốn đạt hiệu quả cao thì không thể không thông qua công cụ mạng xã hội, không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của chúng.Việc update thường xuyên những ý kiến của khách hàng, sẽ không những khiến họ tin tưởng bạn hơn mà còn cảm thấy mình được tôn trọng, tạo nên sự gần gũi giữa người dùng và thương hiệu.

Tận dụng tốt hiện tượng đám đông là bạn đã thành công một nửa trong chiến lược marketing của mình, vậy còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng “Social Proof” ngay từ bây giờ.

Thu hút khách hàng bằng cách tận dụng tâm lý đám đông – Social Proof
3.8 (76%) 5 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *