Muôn chuyện lấy lòng tin khách hàng

Trong cuộc sống không ai là không mắc phải những sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta có đủ mạnh mẽ và dũng khí để vượt qua khủng hoản hay không? Đới với doanh nghiệp thì việc làm ăn kinh doanh cũng không thể tránh khỏi những vấn đề này.

kế hoạch

Thực vậy, khủng hoảng được xem là bóng đen của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu không có biện pháp cứng rắn vượt qua, tất có thể doanh nghiệp bị rơi vào bế tắt và bị bóp nghẹt. Chính vì vậy, việc xử lý nó rất cần những chiến lược và phương pháp cứng rắn. Đặc biệt trong việc lấy lại niềm tin của khách hàng – nguồn lực trực tiếp tác động và thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp thì việc có những động thái rõ ràng và tích cực là vô cùng quan trọng.

Vậy giải quyết khủng hoảng và lấy lại nềm tin của khách hàng có quá khó không? Hãy cùng chia sẻ 4 bước đi “thần kỳ”sau đây để có thể tạo động lực lấy lại niềm tin của khách hàng:

1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Với tư cách là một người làm marketing thì chắc chắn bạn đã biết khách hàng của mình là ai? Vậy thì hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để đoán định xem họ đang trông chờ điều gì ở bạn? Họ nghĩ gì và mong muốn điều gì từ doanh nghiệp và sản phẩm?

Thực ra khách hàng cũng là những người bình thường như chúng ta. Họ không quá khó khăn và bảo thủ như nhiều người vẫn thường nghĩ. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và thâu hiểu họ. Khi đó, bạn sẽ biết mình làm gì tiếp theo. Khách hàng chính là môi quan tâm hàng đầu hiện tại của bạn trong lúc này.

công cụ mới

2. Đưa ra lời xin lỗi và làm chủ động tình hình

Đừng bao giờ nghĩ rằng xin lỗi trên truyền thông đại chúng là một hành động xấu hổ và mất mặt. Hãy nhận lỗi ngay khi có thể trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn và trước khi bị người khác chỉ trích. Đừng để dư luận thổi bùng lên mới bắt đầu có động thái. Điều này cũng tương tự như chữa cháy vậy. Càng để lâu, lửa càng bị gió thổi bùng lên, muốn chữa cũng khó.

Xin lỗi hay bất cứ động thái nào có thể làm hạn chế bớt tình hình là điều quan trọng cần làm ngay lúc này. Hãy có câu trả lời thích đáng cho khách hàng; thẳng thắng thừa nhận sai lầm hoặc đưa ra lời giải thích thuyết phục; thừa nhận vấn đề dù nguyen nhân của nó lá khách quan hay chủ quan và hậu quả của nó đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

Như trên đã nói, khách hàng thực ra không quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Một lời xin lõi chân thành sẽ tạo ra hiệu ứng hoàn toàn khác so với cố chấp, kiêu ngạo và đùn đẩy trách nhiệm. Chắc chắn khách hàng sẽ rất trân trọng sự thẳng thắn và trung thực này của bạn.

3. Sửa chữa sai lầm

Sau khi thực hiện xong các bước trước đó, bước tiếp theo bạn cần làm chính là sữa chữa sai lầm và mạnh dạn thực hiện các bước tiếp thoe tho kế hoach. Hãy cũng nhau lên một kế hoạch cụ thể và chi tiết để ứng phó với tình huống ngay lúc này. Nên tranh thủ sự hợp lực và viện trợ tối đa từ tất cả các thành viên để cùng gỡ bỏ khó khăn. Đừng “đơn thân độc mã” thực hiện một mình, sẽ khó có thể thành công trong lúc này.Nhiều người sẽ cho lời khuyên đúng đắn hơn và giúp đỡ nhau nhiều hơn.

Mô hình kim tự tháp Ai Cập

Đừng bỏ qua dù chỉ là một chi tiết nhỏ khi giải quyết vấn đề. Hãy luôn luôn đảm bảo rằng, khách hàng biết được bạn đang cố gắng để khắc phục vụ khủng hoảng và cách thức mà bạn sử dụng. Hãy lắng nghe và nhận lại phản hồi từ họ.

4. Vượt qua ám ảnh khủng hoảng, sẳn sàng đón nhận thách thức mới

Một khi đã giải quyết được vấn đề, hãy gạt nó sang một bên và bước tiếp. Đừng tự đổ lỗi hay bị ám ảnh khủng hoảng này. Ai cũng vấp ngã, ai cũng đã từng vấp phải sai lầm. Quan trọng là ta có đứng lên và vượt qua được sai lầm hay không?

Khách hàng luôn sẵn sàng thông cảm và tha thứ cho bạn, nếu bạn thấu hiểu, lắng nghe và hiểu họ thực sự cần gì?

Muôn chuyện lấy lòng tin khách hàng
5 (100%) 1 Đánh giá!

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Xác nhận Maps

Dịch vụ SEO Địa Điểm – Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh)

Dịch vụ SEO Địa Điểm - Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh) với✅ thời gian từ 20 - 25 ngày/keywords/maps.✅ Đảm bảo 100% đạt top,✅ Phí từ 5 triệu VNĐ/Tháng/10 maps.✅ Dịch vụ xác nhận Google…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm