KẾ HOẠCH QUẢN LÝ EMAIL HIỆU QUẢ

Công ty SEO website giá rẻ Ibrand sẽ chia sẻ cho các bạn kế hoạch quản lý email hiệu quả.

Từ lâu công cụ Email Marketing đã được xem là một trong những công cụ Marketing hiệu quả trong một chiến dịch tiếp thị bất kì nào đó. Nhưng mức độ hiệu quả của một chiến lược Email Marketing được xem là hoàn hảo nhất khi bạn có một kế hoạch quản lý danh sách cũng như sưu tầm lên kế hoạch thu nhặt data đúng đối tượng khách hàng được xem là quan trọng nhất.

Khi bạn bán những căn hộ cao cấp thì kế hoạch thu nhập thông tin email của bạn là những giám đốc những công ty lớn, những chủ doanh nghiệp,….còn khi bạn bán quần áo thể thao nam thì bạn phải thu nhập thông tin của nam thanh niên và giới hạn luôn cả độ tuổi thì như thế mới hiệu quả cho kế hoạch email của bạn sau này. Để có được những email này bạn phải thiết lập kế hoạch cụ thể và hành động rõ ràng.

Các bước để xây dựng và tối ưu quy trình quản lý email để hỗ trợ cho khâu làm tiếp thi và bán hàng của bạn.

Bước thứ nhất: Phân loại tiêu chí đăng kí nhận email. Chúng ta có thể tạm chia ra những tiêu chí sau:

+ Tiêu chí phân loại đầu tiên là tiêu chí kém: danh sách email mà bạn nhận được bạn không biết danh tính, xuất sứ của email, cũng như chủ của email đó cũng chả biết bạn là ai? Do vậy nên mức độ cam kết của tiêu chí này là rất thấp và không tin tưởng.

+ Tiêu chí phân loại thứ hai là tiêu chí trung bình: những danh sách email mà bạn nhận được đó là những email đến từ nhiều nguồn khác nhau. Những mẫu đăng kí khác trên mạng. Mức độ thành công đối với loại này là trung bình kém.

ke hoach quan ly email thong minh
                                                 ke hoach quan ly email thong minh

+ Tiêu chí phân loại thứ ba là tiêu chí khá: những email có độ tin cậy và khách hàng mục tiêu khá là cao khi họ chính là những người theo dõi và đăng kí từ thư mời của bạn. Tỉ lệ thành công là khá cao.

+ Tiêu chí phân loại thứ tư là tiêu chí tuyệt vời: Đây là danh sách email tự động đăng kí và theo dõi bạn. Những người có nhu cầu rất cao và khả năng để chuyển đổi họ thành khách hàng cũng thật sự rất lớn.

Bước thứ hai: Xác định được chân dung khách hàng mục tiêu cần và muốn nhận những gì?

Hãy gửi cho các chủ email một email để xác nhận sự có mặt của họ và vì thế tỉ lệ thành công cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Bước thứ ba: Có kế hoạch quản lý danh sách các đối tượng đăng kí nhận mail và chăm sóc thật kỹ danh sách các đối tượng này cho thật tốt nhất.

Bước thứ tư: Xác định và thành lập đội nhân sự chuyên phục vụ loại khách hàng này vì tỉ lệ chuyển đổi của họ là cao nhất so với phần còn lại.

Bước thứ năm: là xây dựng lại bộ cấu trúc dữ liệu

Bước thứ sáu: là phân loại hóa chính xác các địa chỉ của email để đảm bảo tỉ lệ send đúng đối tượng là cao nhất.

Bước thứ bảy: Thiết lập công tác chuẩn bị gửi thư, quản lý số lượng thử gửi thành công, thư gửi thất bại, phản hồi của đọc giả…..

Bước thứ tám: Hãy duy trì và liên tục cải tiến danh sách cơ sở dữ liệu của mình.

Vừa rồi là những chia sẻ của công ty SEO website uy tín giá rẻ và trách nhiệm về vấn đề lên kế hoạch để quản lý email hiệu quả trong tiếp thị và kinh doanh. Các bạn hãy subscriber Ibrand Media để nhận được nhiều thông tin hơn nhé!

KẾ HOẠCH QUẢN LÝ EMAIL HIỆU QUẢ
5 (100%) 1 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *