Giành chiến thắng trên mặt trận phân phối – bài toán khó cho doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nghiệp Việt loay hoay với việc bán hàng

Báo Đầu tư chứng khoán đã có bài phỏng vấn ông Tiền Gia Trí về cách thức doanh nghiệp Việt giành ưu thế khi phân phối sản phẩm. Ông cho rằng doanh nghiệp Việt “cần chú ý là phải xác định được và làm đậm được đặc tính nổi trội nhất của sản phẩm, định vị được phân khúc của mình trên thị trường. Chẳng hạn như sản phẩm mì gói của Massan, có thể nguyên liệu khoai tây trong đó không nhất thiết là 100% song họ đã làm bùng lên ý tưởng đó và khách hàng đều được thuyết phục là sản phẩm được làm từ 100% khoai tây”.

Định vị thương hiệu qua truyền thông maketing Tích hợp

Câu chuyện về sự thất bại của cà phê Trung Nguyên là một ví dụ. Tháng 7/2000, Công ty Trung Nguyên tiếp xúc với Rice Field với mục đích đưa sản phẩm sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, khi hai bên còn chưa đi đến ký thỏa thuận hợp đồng thì phía đối tác đã đăng ký bảo hộ thương hiệu Cafe Trung Nguyên với các cơ quan chức năng Mỹ và Tổ chức bảo hộ Trí tuệ Thế giới (WIPO).

Ngoài ra, do quá mải mê chạy đua với Starbucks, The Coffee Bean và Highland coffee trong cạnh tranh phân khúc cà phê chuỗi, ông “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ đã không còn tập trung nhiều cho nhóm hàng vốn đang là nguồn đóng góp doanh thu cao nhất cho Trung Nguyên.Sự chủ quan và chậm trễ trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài của nhiều doanh nghiệp đã khiến họ đánh mất tên sản phẩm của chính mình.Trong khi các thương hiệu nước ngoài có một cuộc đổ bộ vào thị trường Việt Nam và ngày càng chiếm ưu thế như: MC Donald, Lotteria, Goloria Jeans Coffees, Lee’s Sandwiches, Jollibee, KFC, Coffe Bean & Tea Leaf, Bread Talk, Pizza Hut,…thị thương hiệu Việt ngày càng mất đi chỗ đứng trong người tiêu dùng. Loay hoay với việc bán hàng chính là điểm yếu của thương hiệu Việt Nam.

Cần xây dựng chiến lược mua bán phù hợp tại điểm mua bán

Ông Tiền Gia Trí cho rằng: “Cách làm khôn ngoan là xây dựng chiến lược phù hợp tại các điểm bán (thu hút trực tiếp người tiêu dùng). Theo thống kê của các công ty thị trường, 76% quyết định mua sản phẩm của khách hàng được thực hiện tại các điểm mua. Cách làm này mất nhiều công sức, tác dụng không đến nhanh, ngay một lúc, nhưng có thể kiểm soát được chi phí và vận dụng linh hoạt”. Theo ông, doanh nghiệp Việt Nam không thể cạnh tranh với các ông lớn thường dội quảng cáo trên giờ vàng cũng không thể ngay một lúc đưa hàng ngay vào các siêu thị.

Có cần sự hỗ trợ của nhà nước

Ngày 04/02/2016 Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã chính thức được ký kết, đánh dấu việc hoàn tất toàn bộ quá trình hơn 05 năm đàm phán. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, sự chủ động từ phía doanh nghiệp đối với TPP vẫn chưa cao. Phần lớn doanh nghiệp vẫn đặt câu hỏi rằng “Nhà nước sẽ hỗ trợ gì cho doanh nghiệp tận dụng cơ hội đón TPP?” Và “tài liệu để hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đâu?” Các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động phản hồi đến Nhà nước. Sự hỗ trợ của Nhà nước là rất quan trọng nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Giành chiến thắng trên mặt trận phân phối – bài toán khó cho doanh nghiệp Việt Nam
Đánh giá bài viết

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Xác nhận Maps

Dịch vụ SEO Địa Điểm – Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh)

Dịch vụ SEO Địa Điểm - Dịch vụ SEO Google Maps #1 TPHCM (Hồ Chí Minh) với✅ thời gian từ 20 - 25 ngày/keywords/maps.✅ Đảm bảo 100% đạt top,✅ Phí từ 5 triệu VNĐ/Tháng/10 maps.✅ Dịch vụ xác nhận Google…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm