Đổ bộ 4 xu hướng Digital nóng nhất ngành quảng cáo hiện nay

Quảng cáo chưa bao giờ là một ngành công nghệ cũ và ít tiền. Trung bình một ngày, một người ở Anh phải tiếp xúc 125 – 900 quảng cáo, còn tại Bắc Mỹ, con số này có thể lên tới 3000.Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao có thể thu hút khách hàng trong thời buổi “đất chật, quảng cáo đông”. Công nghệ quảng cáo hiện đại chính là câu trả lời cho câu hỏi này. 4 xu hướng Digital đang làm thay đổi bộ mặt quảng cáo bao gồm:

1.Quảng cáo video trên di động (Mobile Video Advertising)

video moblie

Hãng Phân tích eMarketer dự báo đến năm 2017 sẽ có hơn 1/3 nhân loại thường xuyên sử dụng smartphone. Như vậy nếu công nghệ PC & Laptop đã làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ cách đây khoảng 10 năm thì trong vòng 3 năm trở lại đây, smartphone đang phát triển như vũ bão. Nắm bắt cơ hội này, quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều trên các thiết bị di động – “tiếp cận khách hàng khi họ đang di chuyển”,  mà mạnh mẽ và hiệu quả nhất chính là quảng cáo video trên di động. Vì sao lại là quảng cáo video trên di động? Cuộc sống bận rộn khiến con người không còn đủ thời gian để đọc thay vào đó là nghe và nhìn. Nếu quảng cáo tĩnh trên banner chỉ tác động vào thị giác thì quảng cáo video gây ấn tượng mạnh cho người xem bởi sự kết hợp giữa câu chữ, hình ảnh, âm thanh và sự chuyển động.Hệ quả là họ có thể thu hút lượng nhấn chuột cao gấp 18 lần so với banner thông thường (số liệu theo thống kê của Google Rich Media Gallery trong tháng 2/2015). Chỉ trong vòng 5s để  nhấn nút “Skip” là 1 thương hiệu quảng cáo đã ghi lại trong não của người xem. Đó là lý do vì sao Facebook và Youtobe sẵn sàng chi mạnh tay cho những quảng cáo video như thế này.

  1. Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

Quảng cáo tự nhiên được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng.Nói một cách dễ hiểu nếu một banner ad mang nội dung tiếp thị đợt giảm giá đồ mùa đông thì quảng cáo tự nhiên sẽ gợi ý về cách ăn mặc thời trang mùa đông. Quảng cáo AdWords của Google, quảng cáo Sponsored Stories của Facebook, Promoted Tweet của Twitter hay Sponsored Post của Admicro đều là các hình thức của Native Advertising.Hiệu quả của quảng cáo tự nhiên là không làm gián đoạn nội dung theo dõi của người xem và họ có thể lựa chọn xem hay không xem quảng cáo đó.

Marketer đánh giá cao quảng cáo tự nhiênở các yếu tố: tính xâm lược (44%), giúp tăng khả năng nhận dạng thương hiệu (32%) và tạo nên gắn kết với người dùng tốt hơn (32%).Thương hiệu được xem là “tài sản của doanh nghiệp” và thật tuyệt vời nếu một hình thức quảng cáo nào có thể làm giàu thêm khối tài sản đó. Quảng cáo tự nhiên đã làm được điều đó.

3.Lượt xuất hiện xem được (Viewable Impressions)

Holly Heller, associate media director at agency Moxie nói: “Quan điểm về branding rất rõ ràng: việc người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo là rất quan trọng”.  Vậy thì nhà quảng cáo sẽ phải mất biết bao nhiêu chi phí khi quảng cáo của mình xuất hiện rất nhiều nhưng lượng xem lại vô cùng hạn chế.

mas

Making Measurement Make Sense đã nêu lên tiêu chuẩn của một viewable impression trong tháng 3/2014. “Với quảng cáo hiển thị: tối thiểu 50% pixel của banner quảng cáo xuất hiện màn hình ít nhất 1 giây. Với video, 50% pixel xuất hiện trên màn hình tối thiểu là 2 giây”. Như vậynếu bạn mua slot quảng cáo 10 giây, bạn sẽ chỉ bị tính phí khi quảng cáo của bạn được xem liên tục trong 10 giây hoặc lâu hơn. Dĩ nhiên thông số này sẽ được điều chỉnh trong tương lai nhưng rõ ràng Viewable Impressions có vai trò vô cùng quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến hiệu quả và ngân sách mà công ty quảng cáo bỏ ra.Viewable Impressions  trở thành xu hướng mới của quảng cáo hiển thị.

  1. Dữ liệu hành vi

Một người làm maketing giỏi là một người biết được phân khúc thị trường và đối tượng mục tiêu cần hướng đến và do đó một công ty quảng cáo thông minh khi công ty đó nhắm trúng đối tượng công chúng đích của mìnhthông qua viêc  tận dụng hiệu quả hơn dữ liệu hành vi khách hàng. Chẳng hạn hình thức quảng cáo dành cho học sinh ở độ tuổi tiểu học sẽ khác với hình thức quảng cáo dành cho học sinh ở lứa tuổi trung học phổ thông và do đó dữ liệu hành vi cũng sẽ khác nhau.

Nói tóm lại, với một ngành công nghệ hái ra tiền như quảng cáo thì đổi mới và hiệu quả luôn là những yếu tố cần thiết nhất. Công chúng ngày càng khó tính hơn trong thời đại phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin. Muốn tồn tại thì các công ty quảng cáo bắt buộc phải nắm bắt những xu hướng màu mỡ nhất. Một xu hướng phù hợp cùng một chiến lược thông minh – Bạn sẽ thành công.

 

Đổ bộ 4 xu hướng Digital nóng nhất ngành quảng cáo hiện nay
Đánh giá bài viết

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Tuyển dụng SEO

Tuyển dụng việc làm SEO tại TPHCM

Nhân Viên SEO Marketing - Mức lương 3 - 5 triệu Làm mới: 22/10/2016 Hạn nộp: 31/10/2016 THÔNG TIN TUYỂN DỤNG Tuyển dụng SEO Mức lương: 4 - 6 triệu ( Hoa Hồng > 10 triệu.... ) Kinh…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm