Công ty dịch vụ seo và khách hàng

dịch vụ seo

Bạn là một công ty cung cấp về dịch vụ seo – marketing nhưng không thể thuyết phục khách hàng kí hợp đồng SEO – marketing với mình. Hãy đọc bài viết tổng hợp của chúng tôi. Đây là một cảm nhận riêng.

Giữ chân khách hàng và việc kinh doanh mới là hai trong số những thách thức lớn nhất hầu hết các doanh nghiệp và công ty phải đối mặt. Bạn đã đánh mất bao nhiêu khách hàng trong năm nay? Lý do chính là gì?

Là một người sở hữu một cơ quan trong 15 năm, tôi có một ý tưởng khá tốt về những gì nên làm và không nên làm khi nói đến cuộc họp với khách hàng, giá cả và đề nghị bằng văn bản, đóng cửa giao dịch, thực hiện chiến lược, và (quan trọng nhất) giữ khách hàng lâu dài.

Xây dựng quan hệ và thành công với việc giữ chân khách hàng đang là câu hỏi đặt ra với doanh nghiệp, nhưng có ba sai lầm phổ biến khi  đề nghị với một khách hàng và một sai lầm lớn dễ làm cho khách hàng hủy bỏ hợp tác với bạn.

Bài viết này sẽ làm nổi bật bốn điểm sai lầm lớn nhất, từ các cuộc gọi giới thiệu ban đầu, trình bày đề xuất, phục vụ khách hàng, cung cấp kết quả, và giữ vững niềm tin của khách hàng. Bằng cách giảm thiểu những sai lầm này, bạn sẽ giành chiến thắng trong kinh doanh và giữ khách hàng của bạn lâu hơn.

Sai lầm 1: Không hiểu kinh doanh của khách hàng hoặc xu hướng kinh tế hiện tại.

Dog at Laptop

Điều đầu tiên bạn nên làm khi nói chuyện với một khách hàng tiềm năng về dịch vụ seo là:

  • Xác định mục tiêu và các số liệu của họ để xác định phần trăm thành công.
  • Người tiêu thụ sản phẩm của khách hàng, nhắm mục tiêu thị trường?
  • Khách hàng lý tưởng hay lợi nhuận cao nhất của họ là gì?
  • Điều gì làm cho khách hàng của bạn khác với những nhà cung cấp khác, điểm độc đáo của họ(USP)?
  • Các đối thủ cạnh tranh chính là ai?
  • Thảo luận từ khóa quan trọng và các kênh tiếp thị họ muốn thử nghiệm.

Một khi bạn hiểu ngành mà khách hàng của bạn hoạt động và thị trường mục tiêu, bạn có thể bắt đầu cho chiến dịch nhắm mục tiêu một cách hiệu quả các đối tượng chính xác. Điều này sẽ giúp bạn định giá đề xuất một cách chính xác khi bạn biết làm thế nào cạnh tranh hoặc thích hợp kinh doanh của họ. Nhưng cũng quan trọng như nghiên cứu thị trường, bạn cũng cần phải học định hướng kinh tế của khách hàng.

Business KPIs Marketing KPIs Leading Indicators

Điều này có nghĩa gì? Về cơ bản, tìm ra chính xác những gì nổi bật trong kinh doanh của họ, nơi họ kiếm tiền, sản phẩm bán chạy nhất hiện đang được bán và các sản phẩm lợi nhuận cao nhất, dịch vụ cộng thêm và sáng kiến ​​mới, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Từ đó chúng ta sẽ cho khách hàng thấy điểm lợi khi sử dụng từng phương pháp marketing khác nhau và khách hàng sẽ là người lựa chọn dịch vụ mà họ cần.

Trong phân tích nhu cầu, bạn muốn tính toán AOV giá trị đặt hàng trung bình (tiền), lợi nhuận trung bình ( tiền hoặc phần trăm), và giá trị suốt đời (tiền) LTV của khách hàng.

Sử dụng dữ liệu này để tính toán một phân tích chính xác vốn cần để thực hiện chiến lược seo – marketing cho doanh nghiệp theo phương pháp khách hàng muốn để đảm bảo bạn và khách hàng sắp xếp chi phí nhỏ nhất cho mỗi (CPA) mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Nói cách khác, làm thế nào chúng ta có thể chi tiêu ít để có được một khách hàng ? Phân tích hòa vốn sẽ giúp cho bạn và khách hàng tin tưởng khi làm việc với nhau cũng như khách hàng sẽ dễ dàng duy trì hoạt động marketing doanh nghiệp với bạn.

Biết những gì bạn có thể chi tiêu để có được một khách hàng cho phép bạn xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch xung quanh mục tiêu CPA cụ thể. Bây giờ bạn có thể loại bỏ các chiến dịch không cần thiết, chiến dịch mang lại ít khách hàng hoặc chiến dịch không thể xây dựng thương hiệu cho khách hàng của bạn.

Ví dụ, nếu bán trung bình của khách hàng là $ 100 với lợi nhuận 50 phần trăm, sau đó lợi nhuận cho mỗi sản phẩm là $ 50. Điều này có nghĩa việc tiếp thị bạn cung cấp đã được khách hàng tại một CPA $ 50 hoặc ít hơn để ít nhất là hòa vốn. Nếu CPA là lớn hơn $ 50, khách hàng sẽ không thu được tiền khi tiến hành chiến lược marketing với công ty của bạn và nhiều khả năng sẽ chấm dứt hợp đồng của bạn trước khi họ hết tiền.

Làm thế nào thực hiện điều này là câu hỏi sẽ giúp giành chiến thắng trong kinh doanh của khách hàng và cũng đem lại cho bạn khách hàng tiềm năng trong dịch vụ seo – marketing.

Measurement Criteria for Content Marketing Success

 

Đơn giản, bạn xác định rõ mục tiêu và tài liệu về từ khóa, cách thức thực hiện marketing, sản phẩm thực hiện marketing cho các dự án đề xuất của bạn với khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu một chi phí thấp hơn cho các mục tiêu,thì bạn có thể đề cập trong thỏa thuận giảm bớt những từ khóa khó và không mang lại lợi ích nhiều để thế vào đó là các từ khóa dễ, longtail keywords, từ khóa ẩn danh để giúp đơn giản trong việc thực hiện dịch vụ seo marketing của chính mình – giảm chi phí của khách hàng.Mặt khác bạn cũng phải cho khách hàng thấy một bảng báo cáo dự thảo về thời gian thực hiện từng phần của chiến dịch – qua đây sẽ giúp khách hàng có cái nhìn sơ bộ về cách thức hoạt động chuyên nghiệp của công ty bạn. Đôi khi sẽ giúp bạn nhận lại được hợp đồng cao hơn rất nhiều so với thảo luận ban đầu.

Sai lầm 2: Không đủ từ khoá và Phân tích cạnh tranh không chính xác.

Một phân tích cạnh tranh triệt để là rất quan trọng cho hai loại đối thủ cạnh tranh: đối thủ cạnh tranh trực tiếp kinh doanh (những người có sản phẩm hay dịch vụ tương tự) và đối thủ cạnh tranh SEO (các trang web đã xếp hạng cho các từ khóa quan trọng nhưng không nhất thiết phải là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp).

Từ khóa và phân tích cạnh tranh giúp bạn nhanh chóng hiểu được những từ khóa và đối thủ cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường và làm thế nào cạnh tranh là thị trường. Quan trọng nhất, phân tích cạnh tranh giúp cho các khách hàng cảm nhận được sự nổi bật trong cách thức cung cấp dịch vụ seo của bên bạn.

Có từ khóa và dữ liệu cạnh tranh giúp bạn giá đề xuất của bạn một cách chính xác bởi vì nó cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách cạnh tranh.

 

Keyword Planner Search Volume Trends Agency

Phân tích từ khóa và nghiên cứu cạnh tranh có thể mất thời gian. Bạn có thể sử dụng phần mềm chuyên môn về phân tích cạnh tranh để tiết kiệm thời gian như www.similarweb.com, www.iSpionage.com, hoặc www.theSearchMonitor.com. Những công cụ này sẽ trở thành “gián điệp” giúp bạn tiếp cận đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu thêm về đối thủ của bạn trong tương lai khi nhận hợp đồng của khách hàng. Bạn sẽ nhìn thấy chiến lược PPC của đối thủ cạnh tranh bao gồm các từ khóa, bản sao quảng cáo, trang đích, nhấp chuột và ngân sách.

Trong ví dụ này, từ khóa “hire agency” có một khối lượng tìm kiếm hàng tháng của 33.100 và bạn có thể thấy chín nhà quảng cáo mua quảng cáo google cho từ khóa này.

Hire Agency PPC Competitors

Bạn có thể xem thứ hạng từ khóa SEO, số lượng liên kết và PageRank trong một vài phút. Hiện ảnh chụp màn hình của dữ liệu để cho khách hàng biết họ nên chống lại ai và bạn sẽ làm thế nào  sẽ làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh dịch vụ seo đó.

Website Hosting Keyword Competition

Chỉ với một số thao tác ở trên khách hàng sẽ đề nghị với bạn một bản đề xuất về chiến lược thực hiện dịch vụ seo marketing cho doanh nghiệp giúp họ đạt được mục tiêu. Mặc dù có thể lúc đầu họ không tin bạn hoặc vẫn còn ngờ vực về khả năng cung cấp sản phẩm của bên bạn.

Sai lầm 3: Sử dụng một mẫu đề xuất chung.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là sử dụng một mẫu đề nghị chung chung. Sao chép và dán thông tin chung chung trong một mẫu đề nghị là một cách tuyệt vời để không nổi bật và không giành khách hàng.

Vâng việc viết lại các bản đề xuất cho khách hàng từ đầu là việc rắc rối và mất thời gian, nhưng một số dữ liệu cần được bổ sung cụ thể  về các mục tiêu của khách hàng, trang web, và cạnh tranh. Một đề xuất chung chung theo mẫu sẽ không hấp dẫn đối với các nhu cầu của khách hàng và sẽ giết chết bạn nếu bạn đang muốn chiếm ưu thế với các công ty dịch vụ seo khác.

Agency StrategyTừ quan điểm của khách hàng, nó thực sự dễ dàng để xem những đơn vị cung cấp dịch vụ seo nào đã thực hiện nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và nỗ lực vào quá trình viết đề xuất so với những người chỉ cần nhấn “tìm và thay thế”. Hầu như các doanh nghiệp đều sẽ tham khảo rất nhiều bản đề xuất của các công ty dịch vụ seo và sẽ đưa ra quyết định dựa trên giá cả và giá trị. Việc xem xét đề nghị của khách hàng, quan tâm hoạt động kinh doanh của khách hàng, và số lượng công việc bạn sẽ mang lại cho khách hàng sẽ chiếm một phần cực kì quan trọng trong việc giúp bạn giành lại khách hàng từ các công ty cung cấp dịch vụ seo marketing uy tín khác.

Đề xuất của bạn có thể có một số thành phần tự động, nhưng bạn cần phải tùy chỉnh nó với ảnh chụp màn hình của những gì chưa tốt và những gì đang làm việc tốt trên trang web của họ, các trang web đối thủ cạnh tranh, từ khóa mà bạn đã nghiên cứu, dự toán ngân sách và phân phối, vv

Nếu bạn sẵn sàng để làm việc khó khăn nhất là đề nghị với khách hàng trước khi nhận tiền từ họ có lẽ bạn đã sẵn sàng để “sắn tay áo” nên làm hết sức mình thực hiện dịch vụ seo để biến họ từ khách hàng tiềm năng => khách hàng thân thiết.

Cut Copy Paste Delete

Vâng, cách tiếp cận này dành thời gian nhiều hơn, nhưng trong kinh nghiệm của tôi, khi chúng tôi bắt đầu tùy biến các đề xuất, tỷ lệ thành công gần gấp đôi.

Sai lầm 4: Thiếu thông tin và báo cáo các sai số liệu

Thiếu thông tin hoặc không báo cáo các số liệu ngay trong bản phân tích dự thảo chiến lược seo – marketing của bạn là sai lầm phổ biến nhất. Chìa khóa để giữ chân khách hàng là thông tin liên lạc thường xuyên, đặc biệt là trong 60-90 ngày đầu tiên.

Một khi niềm tin đã được xây dựng, các đề nghị đã được đáp ứng và kết quả đạt được như mong đợi, bạn có thể quay trở lại để giao tiếp hai tuần hoặc hàng tháng với khách hàng để tạo thêm sự liên kết chặt chẽ cũng như tạo ấn tượng với khách hàng làm dịch vụ seo. Sai lầm lớn nhất của bạn có thể khiến bạn không chữ chân được khách hàng lâu dài chính là việc lãng quên giao tiếp với khách hàng sau khi đã hoàn tất các hợp đồng.

Mọi người luôn luôn sợ hãi và lo lắng về việc một quyết định tồi. Sợ hãi khiến nhiều quyết định sẽ ảnh hưởng tới niềm tin của khách hàng với bạn.

Social Media ROI

 

Bạn nên báo cáo chi tiết cho khách hàng làm dịch vụ seo – marketing những điểm nổi bật sau:

  1. Tổng số chi tiêu cho chiến dịch
  2. Doanh thu
  3. Những gì quảng cáo mang lại (ROAS)
  4. Chi phí mỗi lần nhận (CPA)
  5. số lần hiển thị
  6. phần trăm click. CTR
  7. Số người truy cập
  8. Chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC)
  9. Số lượng chuyển đổi (bán hoặc chì)
  10. Tỷ lệ chuyển đổi

Một khi bạn giành chiến thắng trong kinh doanh, biết kinh tế (Sai ​​lầm 1) giúp bạn giữ chân khách hàng bởi vì bạn sẽ biết phải báo cáo hàng tháng hoặc hàng tuần. Khi bạn đã xác định rõ ràng thành công lên phía trước, bạn có thể báo cáo các số liệu ngay mà sẽ giữ cho khách hàng của bạn hạnh phúc trong thời gian dài. Nếu có thể, tập trung vào cách có lợi nhuận (ROAS, ROI) của chiến dịch là để chứng minh giá trị của dịch vụ seo của bạn và giữ khách hàng lâu hơn.

Về báo cáo, hầu hết các cơ quan có hai báo cáo mẫu chính: một khuôn mẫu cho các lãnh đạo và một cho thương mại điện tử. Sự khác biệt chính giữa hai là với thương mại điện tử, bạn có thể báo cáo doanh thu trong thời gian thực nhưng với thế hệ lãnh đạo không phải lúc nào có thông tin đó bởi vì nó có thể được trong CRM và có một chu kỳ bán hàng.

Thông thường, bạn có thể không có thể đo lường doanh thu từ khách hàng tiềm năng và sẽ phải tập trung vào khối lượng chì và chi phí cho mỗi chì (CPL). Tôi yêu khách hàng thương mại điện tử bởi vì bạn có thể đo lường doanh thu trong thời gian thực để tính toán lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS), doanh thu mỗi lần, và giá trị đặt hàng trung bình (AOV).

Các số liệu phổ biến nhất để tối ưu hóa các chiến dịch là CPA (chi phí cho mỗi mua lại) nhưng Nếu có thể, sử dụng thu nhập từ đầu hoặc quay trở lại vào quảng cáo chi tiêu (ROAS) là chỉ số hiệu suất chính (KPI), bạn có bao gồm các báo cáo của bạn.

Nhược điểm tiềm năng (mặc dù nó thực sự không phải là một nhược điểm nếu bạn là kết quả theo định hướng) là điều này gây áp lực lên bạn để chắc chắn rằng bạn thực hiện và loại bỏ khả năng kết quả lớp phủ đường. Ngược ở đây là giữ khách hàng của bạn sẽ đi theo con đường, con đường lên nếu bạn có thể cung cấp giá trị và thu nhập từ đầu thông qua dễ dàng đọc các báo cáo và số liệu.

Tóm tắt

Tránh những sai lầm 4 để giúp Cơ quan của bạn hoặc kinh doanh Tư vấn dịch vụ seo thành công hơn. Ưu tiên các nhiệm vụ và phân phôi của bạn vào các dự án có giá trị chia sẻ. Giá trị được chia sẻ có nghĩa là bạn cả hai giá trị đạt được bằng cách thực hiện nhiệm vụ. Cải thiện bất kỳ sai lầm bạn đang thực hiện, đặc biệt là những người thân, khi cố định, sẽ ảnh hưởng đến khách hàng của bạn một cách tích cực.

Client Agency Love

 

Quan trọng nhất, khách hàng và các cơ quan muốn xây dựng thành công lâu dài, nhưng những kỳ vọng và đo kết quả phải được sự đồng ý trước hay mối quan hệ có thể sẽ thất bại.

Bạn có một cơ quan? Bạn đã làm việc với các cơ quan đã thực hiện bất kỳ những sai lầm? Cảm thấy tự do để thêm sai lầm mà bạn cảm thấy được thực hiện thường xuyên trong thế giới cơ quan, chia sẻ ý kiến ​​của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây.

Tư vấn dịch vụ seo – Phân tích website – Báo giá dịch vụ – Phân tích từ khóa – Phân tích chiến lược SEO marketing: 0989 258 963

Hỗ Trợ Kỹ Thuật Truyền Thông Nhất Việt

Công ty dịch vụ seo và khách hàng
Đánh giá bài viết

One thought on “Công ty dịch vụ seo và khách hàng

  1. Pingback: Giả lập Googlebot để đọc website với Google webmaster tools | Dịch vụ SEO top 1-3 Google giá rẻ Hà Nội, TP HCM, Việt Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *