Chung tay xử lý khủng hoảng truyền thông mạng xã hội

 

Theo lý thuyết của các chuyên gia xã hội chia sẻ, 48h là con số phù hợp nhất có thể xử lý và giải quyết khủng hoảng. Tuy nhiên với tốc độ phát triển chóng mặt của mạng xã hội hiện nay, liệu con số này có đủ để giải quyết được vấn đề?

9_sai_lam_can_tranh_khi_lam_viral_marketing

Sự lan truyền chóng mặt của tin tức

Với truyền thông mạng xã hội (hay còn gọi là social media) thì tin tức được xem là một món hàng “đắt như tôm tươi” khi được chia sẻ với mức chóng mặt theo cấp số nhân. Người ta nói “tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa:, điều có thể đúng một phần đối với sự lan truyền tin tức trên social media ngày nay. Ngoại trừ sự lan truyền tin các tốt từ công nghẹ SEO Marketing của các công ty có nhu cầu quảng bá sản phẩm thì công vục khủng hoảng với các tin tức tiêu cực không cần “SEO”, chẳng cần có chiến lược PR rầm rộ nào cả, tin tức xấu có thể tự lan truyền chỉ cần một nút “chia sẻ” (Share).

Thời gian trước đây, tin tức chủ có thể được lan truyền khá chậm chạp trên báo chí, TV,..thì hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội thì tin tức có thể lan truyền đến mức không thể kiểm soát được (theo tâm lý đám dông).

Bất kỳ ai trong chúng ta khi sử dụng Socal media đều có thể trở thành “nhà báo mạng”. Infographic tốc độ lan truyền của một trường hợp video khủng hoảng trên Facebook

Tin tức đang lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Theo thống kê, trung bình vứ một giây trôi qua 31.250 lượt like diễn ra mỗi giây trên mạng xã hội Facebook, 3.400 email được gửi đi trên toàn thế giới, 1.863.414 số file được tải lên dropbox, 594.185 lượt tin nhắn gửi lên trên mạng xã hội Twitter và có gần 64.431 tấm ảnh được gửi lên trên intagram,..và có hơn 10.520.766 lượt người bấm nút like trên facebook,..vv. Rõ ràng với social media crisis, 48h là quá lâu và vụ việc có thể đã đi xa tầm kiểm soát của thương hiệu. “Tiên hạ thủ vi cường, hậu thủ vi tai ương”

Trong thời đại social media, thì việc xử lý và phản hồi với nhwuxng tin tức xấu được xem là một nhiệm vụ quan trọng. Bởi xử lý càng nhanh trước khi “cộng đồng mạng” kịp biết đến và lan truyền nó đi sẽ tránh cho thương hiệu nhiều hậu quả nặng nề . Với sự phát triển ồ ạt và khó kiểm soát tin tức như hiện nay thì một yêu cầu được đặt lên hàng đầu chính là thương hiệu buộc phải có một giải pháp lắng nghe và cảnh báo trước mọi thông tin và việc làm. Đó chính là nghệ thuật “Tiên hạ thủ vi cường, hậu thủ vi tai ương”.

Ông Vòng Thanh Cường, một CEO của Boomerang Listening Consultant, chia sẻ: “Đã có rất nhiều trường hợp Boomerang giúp khách hàng phát hiện sớm và bộ phận chăm sóc khách hàng đã xử lý vụ việc gọn gàng trước khi cộng đồng mạng lan truyền đi. Ngược lại chúng tôi cũng quan sát thấy nhiều sự cố thương hiệu chỉ biết đến sau khi đã bùng nổ và lan rộng trên Facebook. Và lúc này thương hiệu phải gánh chịu hậu quả nặng nề, phải tổ chức cả họp báo và chiến dịch truyền thông để sửa lại nhận thức của người dùng, tốn kém rất nhiều chi phí.”

Có thể nói, xử lý khủng hoảng truyền thông mjang xã hội là một vấn khó giải quyết, nhất là trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, không đồng nghĩa là chúng ta bó tay để cho tin tức xấu có thể tự do lan truyền. Cần có một giải pháp để xử lý vấn đề này, đó chính là trách nhiệm của các tập đoàn truyền thông. Chúng ta cần ý thức được thông tin mà mình nhận được cũng như nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định “share” thông tin đó cho người thân và bạn bè. Mỗi người đóng góp một sự sáng suốt sẽ góp phần thanh lọc mạng xã hội, bài trừ các thông tin tiêu cực gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Chung tay xử lý khủng hoảng truyền thông mạng xã hội
Đánh giá bài viết

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Tuyển dụng SEO

Tuyển dụng việc làm SEO tại TPHCM

Nhân Viên SEO Marketing - Mức lương 3 - 5 triệu Làm mới: 22/10/2016 Hạn nộp: 31/10/2016 THÔNG TIN TUYỂN DỤNG Tuyển dụng SEO Mức lương: 4 - 6 triệu ( Hoa Hồng > 10 triệu.... ) Kinh…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm