Các tập đoàn bán lẻ đang dần trở thành nhà phân phối

Xu thế hội nhập toàn cầu đòi hỏi các tập đoàn bán lẻ phải không ngừng vươn lên nếu không muốn bị thâu tóm. Bởi thế mà hiện nay, nhà bán lẻ cũng đang đóng luôn vai trò là nhà phân phối sản phẩm.

tải xuống

Ở Việt Nam, những tập đoàn Saigon Co.op, Big C, Satra…, không chỉ là các siêu thị cung cấp thực phẩm tươi sống, chế biến, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng…  mà còn là những nhà phân phối chuyên nghiệp và đang tiếp tục mở rộng lĩnh vực.Trước Satra, Công ty TNHH MTV Phân phối Saigon Co.op (SCD) làm nhà phân phối độc quyền các loại bút Paker & Watermen từ Tập đoàn Newell Rubbermaid (Mỹ). SCD còn là nhà phân phối Pantene, Head & Shoulders, Olay của Tập đoàn P&G (Mỹ), nhân sâm Jinghansam (Hàn Quốc), túi thời trang Looks của Tập đoàn Hotta (Nhật).Không chỉ có Saigon Co.op và Satra mà cả Big C cũng là nhà phân phối lớn của thương hiệu Casino.

Các doanh nghiệp này vươn vòi sang lĩnh vưc phân phối vì nắm chắc rằng việc tận dụng hệ thống chuỗi bán lẻ sẵn có là những lợi thế của họ và cần phát huy hơn nữa. Các thương hiệu đang ra sức khai phá và mở rộng thị trường, điển hình như Satra sẽ nâng hệ thống cửa hàng Satrafoods từ con số 80 lên đến 100 và sẽ mở thêm 2 siêu thị Satramart tại TP.HCM trong năm nay.Đây chính là cơ sở để Satra mở rộng mảng phân phối. Và cùng với việc đưa hàng vào hệ thống của mình, Satra sẽ đưa hàng vào các hệ thống bán lẻ khác.

Với kinh nghiệm dạn dày trong lĩnh vực bán lẻ, không khó để dự đoán rằng các thương hiệu Saigon Co.op, Satra sẽ làm tốt vai trò của nhà phân phối. Vì chỉ cần đưa hàng vào hệ thống bán lẻ sẵn có, các doanh nghiệp này đã có lượng khách hàng đáng kể. Bên cạnh đó, với lợi thế của nhà phân phối lớn, họ có thể đàm phán với đối tác để có giá hàng tốt nhất có thể.

 

Các tập đoàn bán lẻ đang dần trở thành nhà phân phối
3.7 (73.33%) 3 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *