CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRADE MARKETING HIỆU QUẢ

Gần đây có khá nhiều thông tin về trade  marketing được các trang báo mạng hay những website lớn về marketing và thương hiệu đề cập đến loại hình marketing này. Vấn đề chỉ dừng lại hiểu chung chung về khái niệm trade marketing nhưng chưa có ai phân tích cụ thể trade marketing là gì? Có tác dụng gì trong marketing và tương lai phát triển của nó như thế nào trong ngành marketing. Hôm nay, dịch vụ SEO website uy tín chất lượng giá rẻ tại thị trường Hồ Chí Minh iDichvuseo Media sẽ chia sẻ kĩ hơn về trade marketing cũng như kế hoạch để bạn có thể xây dựng được một kế hoạch trade marketing hiệu quả chất lượng và có tỉ lệ chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Ke hoach xay dung trade mkt
                                         Ke hoach xay dung trade mkt

Khái niệm về Trade Marketing?

Thế nào là Trade Marketing? Thuật ngữ này có vẻ như không phổ biến và có phần gì đó rất mới lạ với những bạn mới tiếp xúc về Marketing. Đây có thể nói là điểm nhấn trong quá trình mà Marketing truyền thống có phần bị Marketing Online chiếm vị thế cao. Trade Marketing được xem là giải pháp tốt nhất trong các doanh nghiệp lúc này. Nói một cách chính xác hơn thì Trade Marketing chính là cho người mua hàng trải nghiệm với sản phẩm ngay tại điểm bán hàng, hình thức này được Unilever sử dụng trong sự cải tiến và nâng tầm Marketing của mình ở một điểm cao mới. Người dùng thì rất thích cái gì đó FREE, khuyến mãi và thích được chạm sờ trực tiếp vào sản phẩm mà họ thích, họ muốn mua, vì thế hình thức này đánh được nhu cầu cũng như những ham muốn đó của con người ta. Chính ưu điểm này của Trade Marketing mà giúp cho Marketing truyền thống vẫn phát triển một cách bình thường và phần nào đấy là cân đối lại Marketing giữa Online và truyền thống.

Hay Trade Marketing còn có một khái niệm nữa là Trade marketing được định nghĩa là giúp cho thương hiệu “win” ngay những giây phút đầu tiên của người mua hàng tại điểm bán. Trường hợp điển hình này đã thành công là Diageo. Thương hiệu lớn biết xây dựng một Trade Marketing hợp lý đó sẽ là một chiến thắng vang dội cho các doanh nghiệp truyền thống.

Cùng tìm hiểu kế hoạch xây dựng một Trade Marketing hiệu quả giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng.

1)Tìm hiểu về các loại đối tượng có trong một chiến lược Trade Marketing

Trong một chiến lược Trade Marketing nào cũng gồm có ba thành phần không thể thiếu được. Thứ nhất chính là thương hiệu của công ty bạn, thứ hai chính là người mua hàng (khách hàng của bạn) và cuối cùng chính là điểm bán hàng, nơi bán hàng (siêu thị, trung tâm thương mai,…). Ba đối tượng này chính là bước đầu tiên chúng ta cùng giải quyết và phân tích qua ba đối tượng này nào.

Bạn cùng công ty SEO tìm hiểu các bước xây dựng kế hoạch trade marketing phần 2 tiếp theo nhé!

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRADE MARKETING HIỆU QUẢ
5 (100%) 1 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *