CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRADE MARKETING HIỆU QUẢ – Phần 3

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về chân dung thứ nhất trong quá trình xây dựng kế hoạch Trade Marketing hiệu quả, hôm nay bạn cùng công ty iBrand tìm hiểu tiếp chân dung insight thứ hai đó chính là điểm bán.

Xay dung ke hoach trade marketing

                                                                       Xay dung ke hoach trade marketing

Đối tượng thứ hai: Khách hàng của công ty chính là những điểm bán.

Tùy vào ngành hàng, chiến lược promotion của công ty mà bạn cho những điểm bán hàng được cho là hợp lý nhất. Đó có thể là một quán ăn ven đường như bán phở, bán hữu tíu bán cháo hay bán mì có kèm theo nước ngọt, café cho khách,…hay đó là một quán nhậu ven đường với bia tươi bạn có thể bán kèm theo đậu phộng, khô cá,…hay điểm bán cũng có thể là một tiệm tạp hóa bán đồ, hay điểm bán là một sạp chợ hay bạn có thể đặt một điểm bán ở trong siêu thị như Big C, Coopmart hay Maximark,…và nhiều trung tâm thương mại lớn. Hay hiện nay còn nổi lên nhiều điểm bán mới mẻ và xuất hiện như là các cửa hàng tiện ích mới nổi Shop&Go hay B’smart ,… và nhiều điểm bán khác nữa. Việc chọn điểm bán có thể ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ mua hàng cũng như mức độ người dùng sử dụng sản phẩm mà bạn có thể thống kê được để chọn ra một điểm bán phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng ở những loại khách hàng khác nhau họ sẽ có những hình thức mua hàng khác nhau. Ở các điểm bán như là trong sạp chợ, hay các cửa hàng nhỏ lẻ thì các vật phẩm sẽ trưng bày khác trong siêu thị, không gian trong sạp chợ là không nhiều và vì thế ảnh hưởng đến việc trưng bày sản phẩm và chọn loại sản phẩm phù hợp.

Vấn đề là phải research được khách hàng mục tiêu của bạn là ai và họ thường đi vào những điểm bán hàng nào nhiều hơn và họ có đặc điểm là tin tưởng vào điểm bán hàng nào? Những sản phẩm như là rượu bia, các chất kích thích thì kênh bán hàng hiệu quả thường là những quán ven đường, những quán vỉa hè, … Tại vì những điểm bán này thường dễ đi vào khách hàng mục tiêu tốt hơn. Khi bạn cho ra  một sản phẩm như bia rượu mới thì những quán nhậu sẽ là nơi chào hàng lý tưởng nhất cho sản phẩm của bạn. Khi sản phẩm đã được phổ biến ở trong điểm bán này thì sau đó người dùng sẽ tin tưởng và đến siêu thị hay cửa hàng và sẽ lựa chọn sản phẩm đã dùng thử ở điểm bán đó. Nhưng đối với lĩnh vực mỹ phẩm thì ngược lại khách hàng thường vào các điểm bán như siêu thị những điểm bán lớn như các trung tâm chăm sóc da, tóc,….khi họ sử dụng và tin tưởng sản phẩm thì họ sẽ ra cửa hàng và chọn các mặt hàng đó. Từng sản phẩm sẽ có điểm bán khác nhau và cách tiếp cận khách hàng khác nhau vì thế bạn phải tìm hiểu kỹ nhé. Tiếp tục cùng dịch vụ SEO  iBrand tìm hiểu tiếp phần 4 nào!

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRADE MARKETING HIỆU QUẢ – Phần 3
5 (100%) 1 Đánh giá!

Tuyển dụng SEO

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức

Việc làm thêm cho sinh viên Khu vực Làng Đại Học Thủ Đức lương từ 2-4 triệu mỗi ngày các em sẽ phải bỏ ra từ 2-4 tiếng và anh chỉ tuyển 4-6 bạn duy nhất không đa cấp không…
Đọc thêm
Tuyển dụng SEO

Tuyển dụng việc làm SEO tại TPHCM

Nhân Viên SEO Marketing - Mức lương 3 - 5 triệu Làm mới: 22/10/2016 Hạn nộp: 31/10/2016 THÔNG TIN TUYỂN DỤNG Tuyển dụng SEO Mức lương: 4 - 6 triệu ( Hoa Hồng > 10 triệu.... ) Kinh…
Đọc thêm
Công ty seo idichvuseo

Đào tạo SEO Master tại TPHCM – Tư vấn chiến lược SEO cho doanh nghiệp

iDichvuseo cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược SEO, đào tạo seo, Digital Marketing cho các doanh nghiệp và áp dụng ngay thực tế các công việc đang làm cho doanh nghiệp để phổ biến các kiến thức mới…
Đọc thêm
Dịch vụ seo tổng thể

Quy trình seo

Quy trình seo tổng thể bao gồm 6 bước: Tư vấn khách hàng xây dựng chiến lược SEO dành cho daonh nghiệp,Tối ưu hóa cấu trúc website,Tối ưu onpage,Lên chiến lược nội dung,Lên chiến lược quảng bá web,Chiến lược xây…
Đọc thêm
Top dịch vụ seo tại Việt Nam

Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp 0989 258 963

Dịch vụ seo Đà Nẵng iDichvuseo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu lợi nhuận với phương pháp SEO tổng thể tại Đà Nẵng hoặc SEO từ khóa tại Đà nẵng tốt và đúng mục tiêu nhất.
Đọc thêm
Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Cách hiển thị lượt tìm kiếm chính xác trung bình / tháng ở Keyword Planner Google adwords

Dạo gần đây Google Adwords đã không còn hiển thị lượt tìm kiếm trung bình / tháng bằng một con số chính xác mà sử dụng ước lượng ví dụ: 1N-10N (1000-10.000). Nhân đây dịch vụ seo sẽ giúp bạn phương…
Đọc thêm