CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRADE MARKETING HIỆU QUẢ – Phần 2

Ở phần 1 bạn và công ty SEO iDichvuseo Media đã tìm hiểu về thế nào là Trade Marketing và bước vào quá trình phân tích để xây dựng một kế hoạch Trade Marketing hiệu quả. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thật kĩ hơn các chiến lược để xây dựng được một kế hoạch Trade Marketing hiệu quả nhất.

Trong phần 1 chúng ta đang phân tích Insight ba loại đối tượng có trong một chiến dịch Trade Marketing đó chính là chân dung của thương hiệu, người mua hàng, người dùng sản phẩm và cuối cùng chính là điểm bán, nơi bán hàng. Chúng ta sẽ phân tích kỹ ba yếu tố này trong việc xây dựng một kế hoạch Trade Marketing.

Ke hoach xay dung trade mkt hieu qua
                                        Ke hoach xay dung trade mkt hieu qua

Yếu tố thứ nhất là đối tượng mua hàng (hay sử dụng sản phẩm)

Người mua hàng ở đây với người sử dụng có thể là một nhưng cũng có thể là hai loại đối tượng khác nhau mà bạn làm Marketing phải lưu tâm đến. Trường hợp người mua hàng ở đây là người sử dụng như là người mua hàng mua các vật thiết yếu như kem đánh răng, thuốc men,…những nhu mỹ phẩm thiết yếu khác thì có thể người mua là người sử dụng luôn nhưng cũng có trường hợp người mua và người sử dụng lại là hai loại người khác nhau. Ví dụ trường hợp này là Mẹ mua sữa cho con nhỏ. Mẹ mua sữa nhưng người dùng lại là con mình. Hay trường hợp con trai nhỏ 3 tuổi thích một con robot thì Mẹ sẽ là người mua nhưng chịu sự ảnh hưởng của con nhỏ. Phân tích thế để chứng minh một điều là bạn phải cân nhắc và đưa ra một kế hoạch phân tích insight đối tượng mua hàng này một cách kỹ nhất.

Các yếu tố mà bạn nên làm research bao gồm đối tượng mua hàng đó là ai? (họ ở độ tuổi, giới tính của họ nam hay nữ hay cả hai đều dùng sản phẩm của bạn, thu nhập của họ ra sao? Họ là người có thu nhập thấp, thu nhập trung bình hay là thu nhập cao, cá tính của họ trong cuộc sống này như thế nào? Ăn ngay nói thẳng, lịch sự, khó chịu, quan điểm sống của họ về cuộc sống này như thế nào? Cách thức mua hàng như thế nào? Họ thường nói ít nhưng mua nhiều, lựa nhiều nhưng mua ít hay chỉ là những người chuyên window shopping, họ sống ở khu vực nào? Trung tâm lớn? Hay những ngõ ngách nhỏ? Số lượng sản phẩm họ thường mua tại siêu thị, tại các chợ, tại các trung tâm lớn là nhiều hay ít?……)

Những sản phẩm mà họ mua thường là các mặt hàng nào? Cao cấp, trung bình hay giá rẻ. Họ có thường quan tâm đến giá không? Hay họ chỉ quan trọng hình thức và chất lượng mà không quan tâm đến giá tiền,….Nếu họ mua một chai sữa, một ly nước,…thì dung tích họ chọn như thế nào? To nhỏ, trung bình,….Còn khi họ mua một sản phẩm họ quan tâm đến điều gì nhất. Ví dụ: Họ mua sữa chua vì họ nghĩ sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, nên họ sẽ lựa chọn nó, họ mua dầu ăn vì họ nghĩ tốt cho hệ tim mạch của con người,… và còn rất nhiều các tiêu chí khác cũng như mức độ phân tích insight khác mà bạn cần tìm hiểu để có một chiến lược Trade Marketing hoàn chỉnh!

Hãy cùng dịch vụ seo tìm hiểu tiếp phần 3 nhé!

 

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRADE MARKETING HIỆU QUẢ – Phần 2
5 (100%) 1 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *