4 chiến thuật marketing không thể thiếu trong Below the line advertising

  1. Sales Promotion – khuyến mãi

Khuyến mãi nhằm tăng doanh số bán hàng bằng cách thu hút những khách hàng mới và khuyến khích khách hàng cũ mua sản phẩm. Đây là chiến thuật có hiệu quả cao với các sản phẩm mới chưa có chỗ đứng trên thị trường nhằm giới thiệu và tạo dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm mới nói riêng và với thương hiệu nói chung.

chiến thuật markeeting

Khuyến mãi gồm hai loại chính: Khuyến mãi từ nhà sản xuất nhằm kích thích các hệ thống các cửa hàng bán buôn và bán lẻ mua hàng dự trữ (Into the pipeline) bao gồm chiết khấu, trợ cấp mua hàng, quà miễn phí, hỗ trợ bằng hàng, hợp tác quảng cáo hay thi đua doanh số giữa các đại lý… Loại còn lại là các hoạt động giảm giá trực tiếp hoặc phiếu giảm giá, tặng quà, tặng sản phẩm dùng thử, mua một tặng một, trúng thưởng may mắn, tổ chức các cuộc thi…

  1. Direct Marketing – marketing trực tiếp

không cần sử dụng những kênh quảng cáo truyền thống như TV, radio, báo chí để hướng vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ tương tác trực tiếp tới người tiêu dùng thông qua tờ rơi, catalogues, tài liệu quảng cáo, gọi điện thoại trực tiếp, gửi email… là hình thức marketing trực tiếp. Nó có công dụng chọn lọc khách hàng, cá nhân hóa mối quan hệ với khách hàng, Đánh giá được hiệu quả mà chi phí còn rất hợp lý.

  1. Public relations (PR)- Quan hệ công chúng

Đây là chiến thuật tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với công chúng của công ty thông qua việc cung cấp thông tin phù hợp, xây dựng hình ảnh tốt và quản lý những khủng hoảng phát sinh.PR giúp người tiêu dùng có cái nhìn tích cực về hình ảnh của công ty từ đó tạo sự tin tưởng vào doanh nghiệp.

  1. Sponsorship – Tài trợ

Là hoạt động marketing xây dựng, nâng cao vị thế thương hiệu thông qua tài trợ một chương trình, sự kiện và hình ảnh, tên, logo của doanh nghiệp sẽ được hiện diện ở nơi tổ chức sự kiện.Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng sponsorship là thu hút được các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng có cái nhìn tích cực về doanh nghiệp và dễ được người tiêu dùng tiếp nhận hơn so với direct marketing.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay 4 chiến thuật marketing này trong Below the line advertising của bạn ngay từ bây giờ!

4 chiến thuật marketing không thể thiếu trong Below the line advertising
5 (100%) 3 Đánh giá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *